Những ‘Thầy Giáo’ Trực Tuyến Tốt Nhất


Muốn trau dồi kiến thức, học hỏi những điều mới thì những ‘ông thầy’ trực tuyến sau sẽ chỉ dẫn tận tình cho bạn.


Theo trang Business Insider, trong những năm gần đây, phong trào học trực tuyến để mỗi người tự nâng cao năng lực, trình độ, giúp cho việc sống và làm việc thông minh, hiệu quả hơn đang ngày một phát triển.
Chưa bao giờ mà các tiện ích công nghệ lại giúp con người ta có thể dễ dàng tiếp cận nguồn tài nguyên và công cụ học tập dễ dàng đến thế, miễn là họ có kết nối Internet.
Hãy tự lên kế hoạch cho bạn mỗi ngày học một điều gì đó mới mẻ với 40 trang web trang bị kiến thức tuyệt vời này. Việc sắp xếp thứ tự hoàn toàn ngẫu nhiên, không phải tuân theo thứ bậc đánh giá xếp hạng nào.
1. Lynda
Tới nay đã có hơn 4 triệu người tham gia đăng ký các khóa học tại Lynda.com (thuộc sở hữu của LinkedIn). Trang web này cung cấp hơn 4.000 khóa học bao gồm nhiều lĩnh vực như kinh doanh, công nghệ và kỹ năng sáng tạo.
Theo thông tin từ trang web, tất cả các khóa học đều do những chuyên gia trong từng lĩnh vực chuyên môn đảm nhận.
Theo đó, người học có thể trải nghiệm học thử miễn phí trong 10 ngày học với hơn 400 khóa học về phát triển phần mềm, hơn 600 khóa học về thiết kế, hơn 900 khóa học về kinh doanh, hơn 100 khóa học về phát triển web và hơn 1.700 khóa học về nhiếp ảnh.
2. Dành thời gian đọc những trang báo yêu thích nhất
Mỗi người sẽ có sở thích cũng như mối quan tâm riêng trong đời sống, do đó sự lựa chọn này tất yếu khác nhau. Tuy nhiên hãy dành thời gian mỗi ngày để đọc và học hỏi thêm một điều gì đó mới mẻ từ những trang web hay blog nào đó bạn yêu thích nhất.
Chỉ là một gợi ý với những trang kiểu như vậy. Theo đó, mỗi ngày bạn có thể chọn nghe một bài nói chuyện truyền cảm hứng nào đó trên diễn đàn TED.
3. CreativeLive
Bạn có thể rèn luyện để trở nên thông minh và sáng tạo hơn với các lớp học trực tuyến miễn phí trên trang CreativeLive.
CreativeLive có hơn 1.500 lớp học trực tuyến được tuyển chọn, sẵn sàng 24/7 cùng đội ngũ hơn 650 chuyên gia giảng viên hàng đầu và hơn 10.000.000 học viên cùng tham gia học hỏi, chia sẻ và thực hiện mơ ước của họ.
4. Hackaday
Đây là trang web cung cấp những thông tin mới và thú vị về các vấn đề dành cho nhóm độc giả là những kỹ sư hoặc những người đam mê kỹ thuật.
Với tiêu chí cổ súy cho việc trao đổi một cách tự do và cởi mở những thông tin cũng như ý tưởng kỹ thuật, trang web này giúp người đọc tiếp cận tới những phát hiện mới, những ứng dụng mới về kỹ thuật ở mọi lĩnh vực khác nhau trong đời sống.
5. MindTools
Đây là nơi dành cho những ai thích trang bị cho bản thân các kỹ năng lãnh đạo. Nhưng rộng hơn thế, trang web cũng cung cấp cho người dùng tất cả những kỹ năng thiết thực để có thể thành công trong sự nghiệp. Trong đó có thể kể ra các kỹ năng như: Quản lý thời gian, học hành, quản lý căng thẳng, quản lý dự án, giao tiếp,…
Người dùng cũng có thể học hỏi các kỹ năng mới của Mindtools thông qua các trang mạng xã hội của trang web này tại Facebook, Twitter, LinkedIn và YouTube.
6. Codecademy
Đây là nơi dành cho những ai mê lập trình bằng các ngôn ngữ Java, PHP, Python và các ngôn ngữ lập trình khác với các tài nguyên từ những trường dạy lập trình nổi tiếng thế giới. Đã có hơn 25 triệu người học toàn cầu theo học trang này.
Truy cập vào website, bạn sẽ được nghe chia sẻ của những người đã học tập thành công với Codeademy, trong đó có trường hợp từng khởi sự từ số không kiến thức về lập trình nhưng đã có thể xây dựng được một trong số 50 trang web tốt nhất thế giới.
7. EdX
Được thành lập năm 2012 theo chương trình hợp tác của đại học Harvard và Viện công nghệ Massachusetts (MIT), đây là nơi cung cấp vô số khóa học trực tuyến đại chúng mở (MOOC) với nguồn học liệu được cung cấp từ các đại học lớn danh tiếng của thế giới như Harvard, Berkeley, MIT,… trong số hơn 90 đối tác toàn cầu.
Sự khác biệt của Edx ở chỗ, đây là trang web cung cấp kiến thức trực tuyến được thành lập và tiếp tục điều hành bởi các trường cao đẳng và đại học uy tín.
8. Platzi
Đây là trang cung cấp kiến thức chuyên về các lĩnh vực Marketing, Thiết kế và lập trình cho người học. Chỉ cần có kết nối Internet và một chiếc laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh hay bất cứ một thiết bị di động nào khác, bạn đều có thể học được với Platzi.
Trang FastCompany đánh giá, có tới 70% học viên trên Platzi đã hoàn thành chương trình học của họ, đó là một con số đặc biệt ấn tượng với một trang web cung cấp các khóa học online.
9. Big Think
Đúng như tên gọi của nó, truy cập vào trang này, bạn có cơ hội được đọc các bài báo và xem các video trình bày những ý tưởng của các “nhà tư tưởng lớn” trong lĩnh vực kinh doanh.
Với tiêu chí giúp cho các tổ chức doanh nghiệp trên thế giới hoạt động thông minh hơn, nhanh nhẹn hơn, trang web này sắp xếp theo từng mục những vấn đề trọng yếu nhất đóng góp cho sự thành công của hoạt động kinh doanh trong thế kỷ 21.
Cùng với đó là những bài học ngắn gọn, linh động và có thể ứng dụng thức thời để người học tham khảo, áp dụng.
10. Craftsy
Sau tất cả những kỹ năng có vẻ “to tát”, phức tạp và mang nhiều tính chất kỹ thuật, đây là trang web dành cho những ai muốn gặp gỡ và học hỏi các giảng viên chuyên nghiệp trong những lĩnh vực có tính tề gia nội trợ hơn là nấu ăn, đan lát, may vá, trang trí bánh, trang hoàng nhà cửa, v.v…

11. Guides.co
Đây là một bộ sưu tập khổng lồ các hướng dẫn trực tuyến có tính tương tác về bất cứ chủ đề nào mà người dùng có thể quan tâm và nghĩ ra.
Trên thực tế, trang web này là một nền tảng lưu trữ và xuất bản thông tin miễn phí nhằm hỗ trợ nhu cầu chia sẻ thông tin của mọi người trên thế giới.
Triết lý cũng như mục đích tồn tại của trang này theo các nhà sáng lập, chính là cung cấp một công cụ tuyệt vời cho người dùng, giúp họ tổ chức các thông tin tìm hiểu mỗi ngày theo một dạng thức có thể dễ dàng chỉnh sửa, cập nhật theo thời gian thực. Ngoài ra, nó cũng giúp họ dễ dàng chia sẻ thông tin họ tích lũy được với bạn bè, đồng nghiệp.
12. LitLovers
Đây đích thực là lãnh địa dành cho những người yêu văn chương và muốn tìm tòi, học hỏi về nó thông qua các khóa học miễn phí về văn chương trên mạng.
Với lời chào mời rất hấp dẫn “Học chỉ để cho vui!”, không chấm điểm, không tổ chức thi, trang web này dẫn dụ người học với 10 khóa học ngắn, mỗi khóa có thời lượng khoảng 30 phút, cung cấp những kiến thức dẫn nhập vào văn chương.
Ở đây có tất cả những gì bạn cần để tăng thêm trải nghiệm vui thích khi đến với văn chương. Có cả những đường link dẫn tới các trang đọc truyện ngắn trên mạng.
13. Lifehacker
Đây là một weblog cung cấp các mẹo, thủ thuật không chỉ với các ứng dụng máy tính mà cả với những mẹo vặt trong đời sống. Khởi thủy ban đầu trang này do Gawker Media thành lập, nhưng hiện tại đang thuộc sở hữu của Univision Communications.
Trang weblog này cung cấp các chủ đề rất đa dạng, từ các vấn đề liên quan tới Microsoft Windows, Mac, Linux, iOS, Android, tới các thủ thuật đời sống khác. Các nhân viên của trang này cập nhật khoảng 18 lần mỗi ngày trong tuần, vào cuối tuần lượt cập nhật ít hơn.
14. Udacity
Đây là trang web của tổ chức giáo dục do Sebastian Thrun, David Stavens và Mike Sokolsky sáng lập, cung cấp các khóa học mở trực tuyến cho đại chúng.
Mặc dù ban đầu trang này tập trung cung cấp các khóa học dành cho sinh viên đại học, nhưng hiện tại, nó tập trung nhiều hơn vào các khóa học mang tính chuyên môn nghề nghiệp cho những người đã đi làm, đặc biệt lĩnh vực công nghệ thông tin.
Theo đó trên trang này hiện đang cung cấp các khóa học về trí tuệ nhân tạo, nhà phát triển công nghệ thực tế ảo, kỹ sư ô tô tự hành, cơ bản về Android, kỹ sư thuật toán machine learning,..
15. Zidbits
Khẩu hiệu của Zidbits là “Zidbits – Học hỏi một điều mới mỗi ngày”. Theo đó trang web này nêu rõ sứ mệnh của họ là khám phá những kiến thức hiếm, lạ với một niềm đam mê sôi nổi.
Mục đích của Zidbits là trả lời những câu hỏi có thể ai đó từng băn khoăn, nhưng từ lâu họ đã quên mất thắc mắc đó. Những bí ấn mà trang web này khám phá có thể không phải là chuyện gì thiết yếu với cuộc sống hàng này, nhưng nó có thể và sẽ giúp làm giàu có thêm cho cuộc sống của bạn.
16. TED Ed
Đây là một sáng kiến chuyên phục vụ cho giới trẻ và giáo dục của thương hiệu lớn hơn là TED. Sứ mệnh của nó là hỗ trợ việc học hành của không chỉ các học sinh mà cả cả giáo viên trên toàn thế giới.
TED-Ed cung cấp một thư viện gồm các video hình ảnh động, tạo ra một nền tảng quốc tế giúp các giáo viên có thể tự tạo ra những bài học tương tác của họ, giúp các sinh viên có thể tự trau dồi kỹ năng và kiến thức.
Mỗi tuần, ước tính trang web này hỗ trợ kiến thức cho hàng triệu giáo viên và học sinh trên toàn thế giới.
17. Scitable
Đây có thể coi là nguồn tài nguyên kiến thức vô cùng phong phú về gene, tiến hóa và sinh học phân tử dành cho các học sinh cấp ba và sinh viên có quan tâm tới lĩnh vực này.
Trên thực tế, đây là một phần thuộc trang chủ lớn hơn là trang web của tạp chí khoa học Nature, một trong những tạp chí khoa học được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Sử dụng nền tảng này, các giáo viên có thể tự tạo các ebook cho học sinh của mình. Tạo ra lớp học online, đóng góp và chia sẻ nội dung, kết nối với các đồng nghiệp khác trong cùng lĩnh vực.
18. Itunes U
Khẩu hiệu (slogan) của trang web này là “Mang lớp học của bạn lên iPad”. Với nền tảng ứng dụng do trang này cung cấp, việc tạo ra các bài học thú vị và chuyển tải thông tin tới học sinh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây cũng là trang web chia sẻ các podcast của các đại học hàng đầu của Mỹ như Yale, Harvard.
Ngoài ra, nó cũng giúp sinh viên tiếp cận với những học liệu sinh động như các app giáo dục, sách, video, podcast và các nguồn thông tin hàng đầu trên iTunes.
19. Rosettastone
Khởi thủy của trang này là trang Livemocha, tuy nhiên gần đây Livemocha đã đóng cửa vĩnh viễn, thay vào đó, người dùng được dẫn tới trang web của Rosettastone nhưng vẫn với các nội dung như từng có trong Livemocha.
Trang web này cho phép người dùng kết nối với những người học khác ở hơn 190 quốc gia trên thế giới để cùng thực hành một ngôn ngữ mới.
Theo lời giới thiệu của trang web này thì họ đã giành được sự tín nhiệm của hàng triệu người trên thế giới trong hơn 20 năm qua, trong đó có đánh giá của các cơ sở giáo dục và các khách hàng như NASA và Bộ ngoại giao Mỹ.
20. MIT OpenCourseWare
Từ tháng 10-2002, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã mở ra chương trình MIT OpenCourseWare với mục tiêu “mở rộng học vấn trên thế giới bằng những kiến thức cung cấp trên mạng”.
Giáo sư Dick K.P. Yue của MIT nói về mục đích của chương trình này: “Ý tưởng rất đơn giản: công bố tất cả những học liệu của chúng tôi lên mạng và giúp cho chúng phổ biến rộng rãi tới mọi người”.
Tại đây, người dùng có thể học những kỹ năng lập trình cơ bản. Cùng với MIT OpenCourseWare, cũng còn những địa chỉ khác giúp bạn có thể học lập trình miễn phí trên mạng như với Code Academy, Khan Academy, HTML5 Rocks, Coursera, Google University Consortium.

21. WonderHowTo
Trang web thú vị này có thể coi là một bách khoa thư kiến thức qua các video hướng dẫn rất sinh động, cụ thể về mọi vấn đề trong đời sống.
Lướt qua đây, người xem có thể biết tới 10 cách khác nhau để mở một chai rượu vang mà không cần dụng cụ chuyên dụng, cách sử dụng các ứng dụng (mobile) tiện dụng giúp bạn quản lý ngân sách và tài chính trong năm mới 2017…..
22. FutureLearn
Truy cập vào FutureLearn, bạn sẽ tham gia cùng hơn 5 triệu người dùng khác sử dụng những khóa học miễn phí do trang này cung cấp với đủ các lĩnh vực khác nhau, từ sức khỏe cho tới lịch sử và tự nhiên.
Theo thông tin của FutureLearn, nội dung của các khóa học này đều do các trường đại học hàng đầu và các tổ chức chuyên nghiệp cung cấp. Trong đó có các hạng mục khóa học phổ biến hơn cả như Kinh doanh và quản trị, Sức khỏe và tâm lý, Online và số hóa, Dạy và học.
23. One Month
Đúng như tên gọi của trang web này, các nhà sáng lập nó đặt ra cam kết với người học chỉ trong vòng 1 tháng, với sự tích cực, chăm chỉ mỗi ngày, họ sẽ học được cách lập trình với các ngôn ngữ phổ biến như HTML, Python, Javascript hay Ruby.
Trang web này dẫn lại chia sẻ của Josh Kaufman, một diễn giả trên diễn đàn TED từng nói rằng, bạn hoàn toàn có thể giỏi một điều gì đó chỉ với 20 giờ làm việc tập trung, dốc sức.
Do đó, một mặt họ khẳng định, bạn không thể trở thành một chuyên gia lập trình chỉ trong vòng 30 ngày, nhưng với cách đào tạo của họ, bạn hoàn toàn có thể làm chủ những kỹ năng cơ bản nhất về lập trình với thời gian đó.
24. Khan Academy
Trang web này được đánh giá là một trong những nền tảng giáo dục trực tuyến lớn nhất và phổ biến nhất đã khiến việc học hành trở nên nhẹ nhõm, vui vẻ hơn.
Mục tiêu của trang này là: “Miễn phí. Cho mọi người. Mãi mãi”. Không chỉ dành cho những người học bình thường, trang web này còn có những phần dành riêng cho các giáo viên và các bậc phụ huynh.
Với công cụ cho phép người học theo dõi tiến trình học của chính mình, người học có thể tự chọn nhịp độ học tập theo cách của họ trên trang web.
25. Yousician
Bất kể bạn là người mới bắt đầu hay đã là một chuyên gia âm nhạc thì đây vẫn là trang web thú vị dành cho những người đam mê âm nhạc.
Trang web này cung cấp các bài học về guitar, piano, bass và ukulele. Theo đó, Yousician hướng dẫn người học từng bước trong cách chơi một nhạc cụ, cung cấp các bài tập phù hợp theo từng cấp độ học của bạn.
Kế đó, bạn sẽ nhận được những phản hồi tức thời về độ chính xác cũng như cách thể hiện giai điệu bản nhạc trong khi học.
26. Duolingo
Có lẽ không cần phải nói nhiều về Duolingo vì mức độ quá phổ biến của website dạy học ngôn ngữ mới này. Hấp dẫn người học với các khóa dạy ngoại ngữ theo dạng thức game vừa nhẹ nhõm, vừa hiệu quả. Duolingo đang ngày càng trở thành nền tảng giáo dục được ưa chuộng nhất thế giới.
Ngoài phiên bản trên máy tính, Duolingo cũng có phiên bản học trên điện thoại thông minh, giúp người học có thể linh hoạt thu xếp thời gian học để có thể học ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào.
Ngoài Duolingo, trên mạng còn có các địa chỉ khác giúp học ngoại ngữ cũng rất tốt như Open Culture, Rosettastone, Babbel, Busuu, Learnalanguage, Trymango, Transparent, Surfacelanguages.
27. Squareknot
Những người sáng lập ra trang web này tuyên bố: “Chúng tôi tạo ra Squareknot để giúp mọi người làm những điều họ yêu thích”. Theo đó trang web này cung cấp tất cả những cách thức liên quan tới các việc mọi người muốn làm.
Không chỉ chỉ dẫn cách thức làm một việc gì đó, Squareknot cũng gợi ý những cách làm khác nhau tùy theo thị hiếu của mỗi người. Cùng với đó, trang web này tạo nền tảng để mọi người chia sẻ nhiều cách thức sáng tạo trong khi cùng thực hiện một việc gì đó để người học có thể tham khảo lẫn nhau.
28. Highbrow
Đây là một dịch vụ học trực tuyến có đăng ký tài khoản. Người học sẽ được gửi email vào mỗi sáng hàng ngày cung cấp bài học có thời lượng 5 phút liên quan tới lĩnh vực họ quan tâm đăng ký.
Mỗi khóa học được thiết kế với dung lượng học trong thời gian 10 ngày. Mỗi ngày là một bài học dài 5 phút, vừa đủ để bạn “nhâm nhi” cùng một ly cà phê buổi sáng. Hiện Highbrow có hơn 200.000 người học với hơn 100 khóa học thuộc 12 lĩnh vực chủ đề khác nhau.
29. Spreeder
Đây là trang web giúp người học nâng cao tốc độ đọc hiểu của họ, có thể tăng tốc độ đọc nhanh hơn gấp 3 lần so với tốc độ bình thường của họ.
Với việc cải thiện được tốc độ đọc, đương nhiên bạn sẽ tiết kiệm được thời gian để có thể làm thêm những việc yêu thích khác. Ngoài ra, việc đọc được nhiều hơn cũng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để thành công hơn trong công việc, học hành cũng như đời sống.
30. HTML5 Rocks
Đây là nguồn tài nguyên phong phú cho các nhà lập trình sử dụng ngôn ngữ HTML5, trong đó bao gồm các thông tin về những đặc thù cụ thể của HTML5 và việc khi nào thì nên sử dụng ngôn ngữ lập trình này trong các app của bạn.
Tại đây, với nguồn tài nguyên do Google cung cấp, bạn có cơ hội tiếp cận với những nội dung kiến thức cập nhật, các chỉ dẫn liên quan và tất cả những thắc mắc liên quan tới HTML5.

31. Memrise
Trang web này có hơn 300.000 khóa học miễn phí dạy tất cả các ngôn ngữ bạn muốn học trên thế giới. Cũng giống quan điểm như Duolingo, Memrise hướng tới mục tiêu giúp cho việc học ngoại ngữ và từ vựng của bạn trở nên vui vẻ hơn, và “Bạn sẽ không bao giờ hết cười!” như tuyên bố trên trang web của họ.
Hiện đã có hàng triệu học viên tham gia Memrise này.
Ngoài ngoại ngữ là “món” chủ lực, Memrise cũng cung cấp cả những khóa học về Nghệ thuật và Văn học, Toán học và Khoa học, Thế giới tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Chuyên môn và Nghề nghiệp, Khoa học thường thức….
32. Danh mục các bài viết cập nhật hàng ngày của Wikipedia
Vào trang này và đăng ký tài khoản nhận bản tin, vào khoảng 8 giờ sáng mỗi ngày, Wikipedia sẽ gửi vào email cho bạn danh sách các bài viết mới được bổ sung trên Bách khoa toàn thư trực tuyến mở Wikipedia.
Trong email đó, ngoài việc nhận được các bài viết nổi bật trên trang Wikipedia (phiên bản tiếng Anh), bạn cũng sẽ nhận được thông tin về một số sự kiện kỷ niệm chọn lọc và từ khóa trong ngày theo thống kê của Wiktionary, cũng như câu trích dẫn do Wikiquote, một dự án “chị em” với Wikipedia cung cấp.
33. DataMonkey
Khả năng xử lý, thao tác và phân tích dữ liệu là điều rất thiết thân với mọi người, đặc biệt với những ai làm việc trong lĩnh vực kinh doanh. Trang DataMonkey cung cấp những bài học về các hệ cơ sở dữ liệu như SQL và Excel thông qua cách tiếp cận “làm thực tế để học”.
Người học sẽ được trang bị kiến thức về SQL và Excel thông qua mội trường làm việc nhân tạo ngay trong trình duyệt web của họ.
Mọi tài liệu kiến thức liên quan đều được giải thích bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu. Bạn không cần phải có bằng cấp về thống kê học để có thể tham gia các bài học của DataMonkey. Hơn 40.000 người đã dùng qua DataMonkey.
34. Saylor Academy
Nếu bạn đang muốn tìm một khóa học dạy kỹ năng nói trước công chúng, đây chính là trang cung cấp một khóa học tuyệt vời như thế qua mạng. Trang này cung cấp thời lượng học có thể nói là dài hơn cả về nghệ thuật nói trước công chúng, ước tính khoảng 93 giờ cho một khóa học.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các trang web miễn phí khác cũng dạy nói trước công chúng như: Udemy, Khóa học 10 tuần của Đại học Washington, Khóa học 6 tuần của Lloyd-Hughes, Băng audio về Nghệ thuật nói trước công chúng của Dale Carnegie, Khóa học của Đại học Houston, Dự án nói trước công chúng, Sáu phút của Andrew Dlugan, Toastmasters, FutureLearn, Accidental Communicator.
35. Cook Smarts
Đây đích thị là trang web dành cho những người mê nội trợ khi nó cung cấp kiến thức cơ bản cho việc chuẩn bị thực phẩm và các kỹ thuật nấu nướng khác nhau.
Với các video và đồ họa hướng dẫn nấu nướng, người học sẽ mau chóng nắm bắt được từ những công thức cơ bản trong nấu ăn cho tới các phương pháp nâng cao trong hoạt động bếp núc.
36. Gretchenrubin
Làm sao để sống hạnh phúc đương nhiên cũng là chuyện cần phải học với rất nhiều người, và có lẽ, trang web này ra đời để đáp ứng nhu cầu của họ. Trang web chia sẻ những thói quen tốt để con người có thể sống hạnh phúc hơn.
Đây là trang web của chị Gretchen Rubin, tác giả của nhiều cuốn sách, trong đó có những cuốn là bán chạy nhất (bestseller) trên New York Times như Better Than Before, The Happiness Project và Happier at Home.
Nữ tác giả này có một lượng độc giả theo dõi chị rất lớn, cả ở sách in lẫn trên mạng. Chị đã bán được hơn 2 triệu bản sách trên toàn thế giới. Sách của chị cũng đã được chuyển ngữ sang hơn 30 ngôn ngữ khác nhau.
37. Surfacelanguages
Trang web này cung cấp các từ, cụm từ và những cách diễn đạt phổ biến bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau kèm theo video, các trò game ngôn ngữ.
Với mục đích trước nhất phục vụ những người có nhu cầu cần biết một chút về ngôn ngữ của quốc gia sở tại khi đi du lịch, công tác tới đó, trang web này có hàng ngàn từ, cụm từ liên quan tới các tình huống phổ biến bạn có thể gặp phải.
38. Academic Earth
Trang web này được thành lập trên quan điểm của các nhà sáng lập là mọi người đều có quyền tiếp cận nền giáo dục đẳng cấp thế giới.
Năm 2009, những người xây dựng trang web đã công bố bộ sưu tập miễn phí đầu tiên các khóa học đại học trên mạng của những trường đại học hàng đầu thế giới.
Cùng với sự bùng nổ của kho tài nguyên giáo dục mở hiện nay, Academic Earth tiếp tục cung cấp cho người học những khóa học miễn phí, chất lượng cao do chính trang này tuyển lựa từ nhiều nguồn tin cậy. Bạn có thể truy cập miễn phí vào trang này, lựa chọn trình độ của bạn và lĩnh vực quan tâm để tìm khóa học phù hợp.
39. Make
Đây thực sự là thế giới của những người thích tự làm mọi thứ (do it yourself – DIY). Mở rộng hơn, đó là điểm đến online cho những người thích chế tạo, những người mê làm đồ thủ công, các nhà phát minh và cả những nhà khoa học nghiệp dư.
Trang web cung cấp những thông tin và tin tức đột phá liên quan tới các sản phẩm DIY. Trang web cũng cung cấp các video giúp giải thích (bằng tiếng Anh đơn giản) cách thức hoạt động của nhiều dạng thức công nghệ khác nhau.
40. Learni.st
Được phát triển từ quan niệm mỗi người đều có một lĩnh vực mà họ là chuyên gia trong đó, do vậy, đây là một cộng đồng sôi nổi dành cho mọi người muốn học hỏi lẫn nhau và chia sẻ những gì họ biết.
Gia nhập trang web, người học cũng sẽ được tiếp cận với các khóa học được các chuyên gia tuyển chọn kỹ càng với nội dung chất lượng cao.
Bạn thấy không, với 40 trang web chúng tôi vừa liệt kê, không có lý do nào để bạn không thể bắt đầu học một điều gì đó mới mẻ mỗi ngày. Đó có thể là một kỹ năng làm việc, một sở thích mới, hoặc thậm chí là một ngoại ngữ. Công cụ đã sẵn sàng, tất cả chỉ còn chờ bạn bắt tay nữa thôi!

D. KIM THOA

By mepuxua Posted in Sách

Bình luận về bài viết này